Địa chỉ bán chả bò Đà Nẵng uy tín-chất lượng-sạch do người Đà Nẵng làm ra, chả ngọt dai tự nhiên, ăn vào thực khách sẽ cảm nhận được sự khác biệt với các loại chả khác.

Cách làm tôm chua Huế tại nhà đơn giản nhưng chuẩn ngon

Đối với người Việt Nam ta tôm chua là món ăn giàu giá trị dinh dưỡng và được nhiều người yêu thích. Mắm tôm chua ở vùng nào của nước ta cũng làm được, nhưng có lẽ tôm chua Huế được nhiều người yêu thích hơn cả và trở thành đặc sản của vùng đất “mộng mơ” này.




Thật ra đây là sản phẩm lên men lactic và thuỷ phân protein làm từ các nguyên liêu, tôm, cơm nếp, muối ăn nên không chỉ có vị ngọt, săn chắc của thịt tôm mà con có vị chua đặc trưng rất riêng, không có món ăn nào có thể thay thế được. Tất cả hương vị, gia vị và cả thịt tôm đều rất vừa miệng, đặc biệt sẽ là hoàn hảo nếu kết hợp cùng với thịt luộc, đã vô cùng.

Rất nhiều các chị, các mẹ sau khi thưởng thức mắm tôm chua đặc sản Huế được bán tại Đặc Sản Ngon 3 Miền, cảm nhận được vị ngon và hấp dẫn của nó và hỏi công thức làm để chế biến cho gia đình mình thưởng thức. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ cách làm món tôm chua Huế với tất cả mọi người, để có thể tự làm cho mình và cả gia đình cùng thưởng thức.

Các bước làm tôm chua Huế

Chuẩn bị nguyên liệu:


  • Tôm đồng tươi (Nên chọn tôm nước ngọt, hoặc tôm nước lợ, vì thịt tôm ngọt, săn chắc hơn so với tôm biển)
  • Gạo nếp
  • Rượu trắng
  • Riềng tươi
  • Ớt
  • Tỏi tươi
  • Và muối

Sơ chế nguyên liệu

Tôm bóc bỏ đầu đi, rửa sạch, để ráo nước rồi đêm ngâm với rượu 45 độ trong khoảng 20-30 phút để tôm chín tái. Tôm đỏ lên vớt ra để ráo rượu.
Gừng riềng rửa sạch, để ráo thái sợi
Tỏi băm nhỏ.
Nếp bạn đem xay thành bột, hoặc có thể mua bột nếp sẵn ở các cửa hàng, siêu thị.
Trộn hỗn hợp để muối tôm. 
Bạn cho bột nếp vào một tô lớn, sau đó cho nước vào sao cho không qúa loãng cũng không quá đặt.
Tiếp đến dùng dụng cụ đánh bột nếp và nước lên thật nhanh và đều tay. Đánh tới khi bột nếp chín rồi để nguội.




Sau đó trộn theo tỉ lệ một đường, muối, tỏi băm, ớt xay cùng với bột gạo nếp đã đánh ở trên tạo thành hỗn hợp dung dịch hoà quyện với nhau đặc sệt.

Đem tôm đã ngâm rượu cho vào hỗn hợp này và trộn đều để cho hỗn hợp phủ đầy con tôm.

Cho tôm vào lọ




Bước tiếp theo bạn dung muỗng múc cho tôm vào lọ, cứ một lớp tôm, bạn cho một lớp riềng. Nhớ để tôm được ngập hết nước sốt, nếu không sẽ bị hỏng.
Bí quyết giúp mọi người chọn tôm ngon để làm món tôm chua



Nên chọn tôm tươi, vỏ ngoài trong thân săn chắc, vỏ cứng, màu trắng chứ không chuyển sang đục hoặc hơi đỏ.
Phần đầu tôm gắn chặt với thân tôm.
Không nên bỏ lớp vỏ ở thân để tôm chắc và dai.

Lợi ích của tôm chua

Có hàm lượng đạm cao so với các loại thịt khác, bên cạnh đó còn chứa nhiều canxi, photpho, axit béo không cholesterol, và các chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Vì vậy có thể nói Tôm là thực phẩm bổ dưỡng không thể thiếu trong bữa ăn của mỗi gia đình.

Một trong những chất dinh dưỡng quan trọng có trong tôm đó là sắt. Nên những người bị thiếu máu ăn rất là tốt.

Bạn muốn mua tôm chua Huế, hay đặc sản Huế làm quà thì hãy liên hệ ngay với Đặc Sản Ngon 3 Miền qua Hotlie: 0973.89.50.89 (Ms.Nga).






0 nhận xét :

Đăng nhận xét