Địa chỉ bán chả bò Đà Nẵng uy tín-chất lượng-sạch do người Đà Nẵng làm ra, chả ngọt dai tự nhiên, ăn vào thực khách sẽ cảm nhận được sự khác biệt với các loại chả khác.

Hướng dẫn cách bảo quản chả bò Đà Nẵng đúng cách

Chả bò là món ăn đặc sản của Đà Nẵng, những du khách đến đây cũng đều ghé mua ít đòn về để thưởng thức, làm quà biếu cho người thân, bạn bè của mình. Nhưng nhiều người thắc mắc không biết chả bò để được bao lâu và cách bảo quản chả bò Đà Nẵng như thế nào cho đúng, bài viết này sẽ giúp mọi người giải đáp thắc mắc.

bảo quản chả bò Đà Nẵng
Món chả bò chinh phục thực khách bởi vị ngon, ngọt dai tự nhiên từ thịt bò, không hàn the, chất bảo quản, chính vì vậy mà chả bò Đà Nẵng qua thời gian vẫn được nhiều người tin dùng và yêu thích. Các cơ sở sản xuất chả bò cũng không ngừng cải tiến máy móc, cơ sở vật chất, ....để quy trình sản xuất ngày càng khép kín, cho ra chả bò chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giữ được hương vị truyền thống. Nhờ vậy mà thương hiệu chả bò Đà Nẵng đứng vững trên thị trường và luôn có mặt trong danh sách top những món đặc sản Việt Nam ngon, được nhiều người yêu thích.
cách bảo quản chả bò
Bạn mới mua hoặc được biếu vài đòn chả bò nhưng không biết nó để được bao lâu và cách bảo quản chả bò như thế nào cho đúng, thì hãy yên tâm dưới đây Dacsanngon3mien.net sẽ chia sẻ cho mọi người biết rõ.

Bảo quản chả bò Đà Nẵng

cách bảo quản chả bò để được lâu

Cách bảo quản chả bò trong tủ lạnh

Bảo quản chả bò trong ngăn mát

Để bảo quản chả bò được lâu thì môi trường của chiếc tủ lạnh gia đình bạn là tốt nhất. Nếu bạn để ngăn mát tủ lạnh với nhiệt độ từ 0-5 độ C có thể để được 15 ngày. Khi bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh muốn để được lâu mọi người nên bỏ lớp lá chuối ra cho vào hộp để bảo quản, như vậy thì hơi lạnh sẽ thấm sâu vào đòn chả tốt hơn. Còn nếu bạn chỉ bảo quản ngăn mát thời gian ngắn thì có thể lớp lá chuối. 

Bảo quản chả bò trong ngăn đông

Còn nếu như bạn muốn để sử dụng lâu hơn trong vòng 2 tháng, thì có thể để trong ngăn đông của tủ lạnh (nhiệt độ -18 độ C). Lưu ý khi để ngăn đông bạn không nên lọt lớp lá chuối ra mà để nguyên.
Còn nếu bạn để chả bò ở điều kiện bình thường bên ngoài, thì chỉ có thể được 1-2 ngày, nếu nhiệt độ môi trường cao thì thời gian sử dụng có thể ngắn hơn.
Một điều mọi người lưu ý thì khi chọn mua chả bò mọi người nên chọn chả bò tươi mới làm ra, lá chuối được gói cẩn thận. Như vậy chả mới bảo quản được lâu. 
=>Mời mọi người xem thêm: KINH NGHIỆM MUA CHẢ BÒ ĐÀ NẴNG NGON

Cách bảo quản chả bò khi vận chuyển đi xa không có tủ lạnh

  • Nếu chả bò vừa mới hấp xong và bạn vận chuyển trong thời gian ngắn khoảng 8-10 tiếng đồng hồ, thì bạn để chả nguội . Sau đó cho chả vào thùng xốp và vận chuyễn không lo bị hư hỏng. 
  • Nếu bạn vận chuyển chả đi đường xa hơn thì cho chả vào thùng xốp, sau đó cho đá vào. 
  • Còn nếu bạn muốn đảm bảo hơn nữa thì có thể cho chả vào tủ đông để cấp đông, rồi lấy giấy báo gói chả lại cho vào thùng xốp đậy kín lại và vận chuyển. Với cách này mọi người vận chuyển 3-4 ngày mà không lo chả bị hư.
=>Nhiều người khi đến Đà Nẵng mua chả bò nhưng băn khoăn không biết vận chuyển sao cho đúng mời xem: Cách vận chuyển chả bò từ Đà Nẵng, Quảng Nam vào Nam vẫn giữ được độ tươi ngon
Hy vọng với chia sẻ trên thì cũng đã giúp mọi người trả lời được hoàn toàn thắc mắc cách bảo quản chả bò, cũng như chả bò để được bao lâu.

CÁCH SỬ DỤNG CHẢ BÒ ĐÀ NẴNG SAU KHI BẢO QUẢN

bảo quản chả bò đúng cách
Nếu bạn để ở điều kiện bình thường bên ngoài thì chỉ việc mở bao bì ra và sử dụng.
Nếu bạn để tủ lạnh, tủ đông mà sử dụng liền thì hấp cách thuỷ để làm nóng đòn chả bò lại 10-15 phút tính từ khi nước sôi, không nên để quá lâu chả sẽ mất vị ngọt. Mọi người cũng có thể sử dụng nồi cơm khi nấu để hấp chả.
Hoặc nếu bạn có lò vi sóng, thì cho chả vào lò để làm nóng, sau đó cắt ra thưởng thức.
Nhiều người thắc mắc cách rã đông chả bò như thế nào mời xem: CÁCH RÃ ĐÔNG CHẢ BÒ ĐÀ NẴNG
Mọi người muốn mua đòn chả bò Đà Nẵng-Quảng Nam ngon thì có thể liên hệ với Dacsanngon3mien.net qua Hotline/zalo:0973.89.50.89 (Ms.Nga), sản phẩm chất lượng, thơm ngon, do người Đà Nẵng làm ra sẽ được trao đến tận tay quý khách hàng.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét