Địa chỉ bán chả bò Đà Nẵng uy tín-chất lượng-sạch do người Đà Nẵng làm ra, chả ngọt dai tự nhiên, ăn vào thực khách sẽ cảm nhận được sự khác biệt với các loại chả khác.

Trải nghiệm một ngày làm chả bò Đà Nẵng

Tôi có dịp đến thăm thành phồ Đà Nẵng trong kỳ nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương và được ở nhờ nhà một người bạn ở đây. May mắn gia đình bạn tôi là cơ sở sản xuất chả bò, nên tôi có dịp trải nghiệm một ngày làm chả bò ở đây hôm nay tôi xin chia sẻ với mọi người.

Chả bò Đà Nẵng

Cùng tôi khám phá cách làm chả bò đặc sản Đà Nẵng nhé. Sáng sớm khoảng 4 giờ tại cơ sở làm chả mọi người đã nhộn nhịp thức dậy, đến các lò mổ bò, để có thể lấy những miếng thịt bò đùi đạt chuẩn tươi ngon, sờ vào cảm giác còn ẩm để mang về làm. Theo như mẹ bạn tôi chia sẻ, thì bò đùi là phần thịt ngon nhất của con bò, có độ dẻo, thơm ngon, khi làm chả bò phải chọn thịt bò càng tươi càng tốt vì khi thịt bò tươi đòn chả làm ra sẽ dai, ngọt tự nhiên, chẳng cần hàn the.
Tiếp đến người ra sẽ lọc bỏ gân cũng như mỡ còn bám lại trên thịt bò. Nhìn các cô chú ở đây tay nhanh thoắn thoắt sơ chế thịt mà tôi bị mê luôn, họ như nghệ sĩ múa có đôi bàn tay thật nhanh và dẻo.
Chả bò Đà Nẵng

Sau khi sơ chế xong, cho thịt vào máy xay nhuyễn cùng các loại gia vị. Điều đặc biệt chiếc máy xay của gia đình bạn tôi, ngoài ở trung tâm là máy xay, thì bên ngoài có khay. Khi cho thịt vào xay, người ta bỏ đá vào khay này, qua tìm hiểu thì tôi được biệt đây là cách để giảm độ nóng của máy, thịt bò xay không bị chín.
Gia vị để nem ném cho chả bò cũng phải đảm bảo chất lượng theo cách nói người dân nơi đây nước mắm phải là nước mắm rin (chưa qua pha chế), tiêu phải tiêu sọ thơm ngon, và sử dụng tiêu đập dập chứ không dùng tiêu xay vì tiêu đập dập thơm hơn và khi ăn lát chả trúng hạt tiêu tạo điểm nhấn cho người thưởng thức.
=>Xem thêm: học lỏm bí quyết làm chả bò Đà Nẵng ngon
Chả bò Đà Nẵng

Sau khi hỗn hợp chả bò được xay nhuyễn, người ta sẽ cho ra lá chuối để gói, lá chuối được sơ chế cẩn thận trụng qua nước sôi, phơi nắng để lá mềm, như vậy đòn chả gói ra sẽ không bị rách lá bên ngoài, khi hấp luộc không bị vào nước. Những người thợ ở đây gói nhanh tay, họ tạo hình cho đòn chả bằng cách bẻ góc lá chuối rất khéo vào đẹp, buộc đòn chả cũng rất chắc tay. Tôi xin gói thử như loay hoay hoài chả làm được, các cô phải gói lại ^_^.
Chả khi gói xong, thì đem hấp khoảng 45 phút đến 1 tiếng. Theo như chia sẻ của bạn tôi thì quá trình từ khi mang thịt bò về làm đến khi đòn chả chín không nên quá hai tiếng như vậy chả bò Đà Nẵng mới ngon.
Có một địa chỉ bán chả bò đặc sản của Đà Nẵng uy tín mà tôi muốn giới thiệu đến cho tất cả mọi người đó là Dacsanngon3mien.net, chả bò ở đây thơm ngon mà lại sạch, có thể yên tâm chọn mua.
=>Xem thêm: Cách làm chả bò ngon tại nhà

Khi có nhu cầu mua chả bò Đà Nẵng mọi người có thể liên hệ qua địa chỉ dưới đây:

·      Hotline/Zalo: 0973.89.50.89 (Ms.Nga)
·      Email: tranngadacssan@gmail.com

·      Fanpage: facebook.com/dacsanngoncanuoc/

0 nhận xét :

Đăng nhận xét