Địa chỉ bán chả bò Đà Nẵng uy tín-chất lượng-sạch do người Đà Nẵng làm ra, chả ngọt dai tự nhiên, ăn vào thực khách sẽ cảm nhận được sự khác biệt với các loại chả khác.

Bật mí cách làm chả bò ngon tại nhà, mọi người lưa lại dùng khi cần

Hôm nay Dacsanngon3mien.net với kinh nghiệm của mình, xin chia sẻ với mọi người cách làm chả bò Miền Trung thơm ngon. Để các mẹ có thể tự làm ở nhà cho gia đình mình thưởng thức.

C.1 CÁCH LÀM CHẢ BÒ TRUYỀN THỐNG TẠI NHÀ

cách làm chả bò Đà Nẵng
Khi có sẵn đòn chả bò trong nhà, sẽ rất tiện cho các mẹ, có thể làm chả lá lốt thịt bò, bánh mì chả bò, cháo chả bò, hay đơn giản thái lát ra cho gia đình mình thưởng thức với cơm nóng.

Nguyên liệu làm chả bò

Để làm chả bò ngon, các mẹ cần chuẩn bị những nguyên liệu dưới đây:
  • Thịt bò: Nên chọn thịt bò đùi vừa mới được mổ ra, phần thịt đùi giúp đòn chả bò có độ dẻo và thơm ngon. Nhớ phải chọn thịt bò tươi và thịt bò cỏ.
  • Mỡ heo: Nhiều người hỏi làm chả bò sao cần mỡ, nhưng thật ra vì thịt bò chỉ có nạt, mỡ sẽ giúp cho chả bò có độ béo và ngon hơn.
  • Thì là: Chả bò không thể nào thiếu thì là được, giúp cho chả bò thơm ngon hơn.
  • Cùng các loại gia vị: Tiêu đập dập (Không nên sử dụng tiêu xay, tiêu đập dập thơm và giúp tạo điểm nhấn khi bạn ăn lát chả), nước mắm (để chả bò thơm ngon, thì bạn nên dùng nước mắm ngon, chưa pha chế), tỏi, hành, muối.
  • Lá chuối dùng để gói.

Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò đùi, lọc bỏ gân, sau đó thái thành từng lát nhỏ, để cho quá trình xay dễ dàng hơn, máy xay cũng không bị nóng ảnh hưởng chất lượng thịt, đây được coi là bí quyết cách làm chả bò ngon.
Mỡ bạn thái hạt lựu thành từng viên nhỏ, luộc chín và để hong gió tiếng đồng hồ cho mỡ trong.
Thì là bạn rửa sạch và thái thật nhỏ.

Xay thịt

Bạn cho thịt bò đã thái lát nhỏ cùng tỏi, hành, muối vào máy để xay, khi xay bạn nên chia từng phần nhỏ, không nên xay hết một lần, như vậy chả sẽ không nhuyễn đều, mà máy xay dễ bị nóng.

Xay thịt xong, bạn vào túi zip, dàn đều ra, sau đó để vào tủ lạnh khoảng 2-3 tiếng đồng hồ, rồi đem ra ngoài để xay lại lần hai cho thịt bò được nhuyễn.

Trộn gia vị với thịt xay

Bạn cho thì lá, tiêu đập dập vào thịt bò đã xay và trộn đều, khi trộn, bạn thực hiện động tác cầm nguyên khối hỗn hợp chả bò lên, sau đó dập xuống mặt phẳng vài chục lần, đây bí quyết cách làm chả bò có độ dai ngon.

Gói chả bò


Bạn nhớ luộc lá chuối hoặc phơi lá để lá có độ mềm dẻo, không bị rách trong khi gói chả bò. Bạn xếp hai lá chuối chồng lên nhau, sau đó cho hỗn hợp thịt chả bò lên trên, cuộn lại, và bẻ góc, rồi gói và buộc dây cho thật chặt tay.

Hấp chả

Sau khi gói xong, thì bước tiếp theo trong cách làm chả bò Đà Nẵng ngon là hấp chả. Cho đòn chả vào nồi để hấp, với đòn chả có trọng lượng 500 g, hấp trong khoảng 45 phút, còn đòn chả 1 kg, bạn hấp trong một tiếng đồng hồ.

Khi hấp xong, bạn vớt ra và nhúng đòn chả vào nước lạnh ngay, hoặc để đòn chả ở trong nồi để thấm lại nước, giúp chả không bị khô cứng.
Đây cũng là cách làm chả bò Đà Nẵng, cách làm chả bò Huế, …không có sự tham gia bất kỳ chất phụ gia hay bảo quản nào, nên mọi người có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.

CÁCH LÀM CHẢ GÂN BÒ

cách làm chả gân bò

Nguyên liệu

  • Giò sống: 600gr-khi chưa sử dụng mọi người để tủ đông cho đông dẽ, khi nào dùng lấy ra, 
  • Gân bò đã luộc sơ: 400gr 
  • Bột khoai tây: 40gr 
  • Tỏi: 10gr
  • Tiêu sọ: 5gr
  • Hoa hồi: 2 cái

Luộc gân bò

Mọi người lấy nồi cho nước vào và bắt lên bếp. Khi nước sôi tim mọi người cho gân bò, hoa hồi, ít tiêu sọ, 10gr muối, 10gr đường vào. Nấu khoảng  45-60 phút cho gần mềm. Sau đó vớt gân ra cho vào thau nước lạnh.
Sau khi gân đã nguội mọi người vớt ra, dùng khăn lau cho thật khô ráo, rồi thái gân thành từng sợi. 

Quết chả gân bò

Nếu không có máy mọi người quết bằng tay. Cho giò sống vào máy quết tốc độ nhỏ 1phút, rồi cho bột khoai tây, tiêu đập dập và tỏi vào quết với tốc độ cao hơn. Khi hỗn hợp đã đều dẻo mịn mọi người cho gân bò vào và quết cho đều là được. Lưu ý giò sống trước khi quết mọi người để tủ đông cho giò đông dẻo, như vậy khi quết không bị nóng. . 

Gói chả gân bò

Sau khi có được hỗn hợp chả gân bò, mọi người  cho ra lá chuối gói lại thành đòn, dùng dây buộc cố định.

Hấp chả gân bò

cách làm chả gân bò ngon
Mọi người bắt nồi nước lên bếp nấu. Nấu đến khi nước sôi cho đòn chả vào hấp với lửa vừa từ 45-60 phút (tuỳ thoe mọi người gói đòn chả to hay nhỏ).
Sau khi chả chín mọi người vớt ra, để cho chả nguội mọi người đem cho vào tủ lạnh cho chả dẽ lại, rồi cắt ra thưởng thức. Chả gân bò ăn kèm với muối tiêu, củ kiệu, tôm chua ngon tuyệt vời.
Khi có nhu cầu muốn mua chả bò miền Trung như chả bò Đà Nẵng, chả bò Huế, chả bò Bình Định quý khách hàng có thể liên hệ với Dacsanngon3mien.net qua Hotline:0973.89.50.89 (Ms.Nga), cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng ủng hộ chúng tôi thời gian qua.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét