Địa chỉ bán chả bò Đà Nẵng uy tín-chất lượng-sạch do người Đà Nẵng làm ra, chả ngọt dai tự nhiên, ăn vào thực khách sẽ cảm nhận được sự khác biệt với các loại chả khác.

Nguồn gốc của chả bò Đà Nẵng, món ăn vạn người mê

Chả bò là món đặc sản của Đà Nẵng được rất nhiều người yêu thích, ai đến đây cũng tìm mua để thưởng thức hoặc làm quà. Trong bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ nguồn gốc của chả bò Đà Nẵng để mọi người có thể hiểu thêm về món ăn này.

nguồn gốc của chả bò Đà Nẵng

Nguồn gốc của chả bò Đà Nẵng

Chả bò Đà Nẵng có từ bao giờ? khó có ai có thể trả lời được chính xác câu hỏi này. Một chủ cơ sở sản xuất chả bò Đà Nẵng lâu năm chia sẻ rằng, món ăn này có nguồn gốc xuất xứ từ món ăn cung đình “nem công chả phượng” ở Huế. Khi đến Đà Nẵng món “chả phượng” đã được biến tấu thành món chả bò.
Chả bò Đà Nẵng được làm từ thịt của những chú bò chăn nuôi tại các đồng cỏ ở Đà Nẵng, các vùng lân cận, đúng chuẩn “quê” nên ngọt thơm. Do vậy mà chả bò ngon có hương vị hấp dẫn được nhiều người yêu thích.
Một số ý kiến thì cho rằng chả bò Đà Nẵng xuất hiện từ thời Pháp. Bởi người Pháp có thói quen uống sữa, ăn xúc xích, ăn bò bít-tết... Họ buộc phải tìm ra giải pháp để nuôi bò đáp ứng nhu cầu và nhanh chóng nhận ra một số vùng tương đối ấm áp và nắng nhiều ở miền Trung nuôi bò cho chất lượng thịt ngon, chả bò có nguồn nguyên liệu dồi dào từ đó.

Đặc sản chả bò Đà Nẵng ngon đúng điệu

nguồn gốc của chả bò Đà Nẵng

Chả bò Đà Nẵng ngon đúng điệu phải được làm từ thịt bò đùi loại 1 tươi ngon vừa mới được mổ ra.
Thịt bò tươi ngon sẽ được lọc bỏ gân rồi xay nhuyễn, sau đó ướp các loại gia vị tiêu, tỏi, và nước mắm rin (nguyên chất), không thêm bất cứ loại thịt, phụ gia nào. Đặc biệt, để có những đòn chả ngon, từ khâu lọc thịt, xay thịt, trộn gia vị, gói chả đến khi chả luộc xong không nên quá 2 giờ đồng hồ.Như vậy đòn chả bò làm ra mới có vị ngọt diệu, giòn dai và mùi thơm đặc trưng.
Chả bò cũng là nghề đòi hỏi những người thợ không chỉ cẩn thận, tỉ mỉ mà phải nhanh nhẹn, làm việc tập trung. Lá dùng để gói là lá chuối đã được rửa sạch và luộc qua nhằm đảm bảo độ mềm, không bị gãy khi gói. Chả bò có thể ăn kèm với tỏi, hành tươi, rau thơm, có thể chấm muối tiêu hoặc nước mắm tỏi ớt, tương ớt... tùy khẩu vị của mỗi người, bà Hường hướng dẫn tỉ mỉ.
Mọi người muốn mua chả bò đặc sản Đà Nẵng thì có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách dưới đây:
Hotline/Zalo: 0973.89.50.89 (Ms.Nga)
Email: tranngadacssan@gmail.com
Fanpage: facebook.com/dacsanngoncanuoc/

Website đặt mua: Dacsanngon3mien.net

0 nhận xét :

Đăng nhận xét